Tin mới
Loading...
Friday, September 12, 2014

Lựa chọn màu sắc cửa gỗ hợp phong thủy để rước tiền tài vào nhà

Sẽ có nhiều gia không quan tâm đến màu sắc cửa gỗ khi lựa chọn làm cửa chính cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên màu sắc của cửa gỗ có ý nghĩa phong thủy và nó có thể ảnh hưởng đến tiền tài, hạnh phúc, yên bình của mỗi gia đình.

    Thiết kế nội thất trong gia đình rất quan trọng đến sự yên ổn, tiền tài, hạnh phúc đến cuộc sống của mỗi người, từng món nội thất đều có những ý nghĩa riêng của nó và trong thiết kế cửa gỗ cho một ngôi nhà. Ngoài việc lựa chọn mẫu mã, chất liệu thì màu sắc của cửa gỗ trong vai trò cửa chính phải theo nguyên tắc phong thủy ngũ hành để đem đến vận khí tốt, tránh những xui sẻo cho gia chủ. Vậy thiết kế cửa gỗ theo màu sắc nào thì sẽ tốt cho gia chủ?

Lua chon mau sac cua go hop phong thuy de ruoc tien tai vao nha

Tùy vào từng phương hướng mà gia chủ xách định làm cửa chính ra vào của ngôi nhà mà chúng ta vận dụng thuyết phong thủy ngủ hành lựa chọn màu sắc sơn phủ gỗ cho phù hợp.

- Hướng Đông và Đông Nam thuộc hành Mộc nên sử dụng những gam màu hành Mộc như xanh lá cây, xanh nhạt,…màu sắc êm dịu sẽ làm ngôi nhà bạn tràn đầy năng lượng, sức sống. Theo thuyết ngũ hành thì Thủy sinh Mộc và khắc Kim nên có thể sử dụng những mẫu cửa gỗ với gam màu xanh nước biển hay màu xám thuộc Thủy và nên tối kỵ những gam màu màu trắng, kem, bạc thuộc hành Kim.

- Nếu quý khách đã chọn hướng Tây và Tây Bắc làm hướng cửa chính cho ngôi nhà của mình rồi thì nên lựa chọn những mẫu cửa gỗ nâu sáng, vàng nhạt, và thích hợp nhất nên sử dụng màu sáng như trắng, bạc, chúng thuộc những gam màu hành Kim sẽ tốt cho ngôi nhà của bạn. Chú ý hai hướng này nên tránh sử dụng cửa màu đỏ, hồng thuộc hành Hỏa sẽ khắc Kim.

- Đối với hướng cửa chính là hướng Nam, thuộc hành Hỏa thì nên dùng cửa gỗ được sơn những gam màu đỏ đại diện cho lửa (Hỏa), hoặc có thể sử dụng thêm những cửa gỗ màu xanh nhẹ nhàng vì theo tương sinh tương khắc ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa và nên tránh những gam màu u tối như đem, xám khắc Hỏa sẽ ảnh hưởng xấu đến tiền tài, khí vận cho gia chủ.

- Ngược lại hướng cửa chính là hướng Bắc thuộc hành Thủy, chính vì vậy những gam màu cửa gỗ thuộc hành thủy như đen hay những gam màu sắc thuộc hành Kim như trắng, kem,…cũng thích hợp. Và các gia chủ nên tránh sử dụng cửa gỗ màu nâu, màu vàng chúng có thể làm xấu đến khí vận của quý khách dẫn đến ảnh hưởng không tốt đến tiền đồ cũng như sự yên ấm trong gia đình.

- Còn với hướng cửa chính là hướng Đông Bắc và Tây Nam thuộc hành Thổ thì chúng tôi khuyên quý gia chủ nên sử những gam màu đất như nâu, vàng các màu này thuộc màu đại diện cho Thổ. Ngoài ra, các gia chủ có thể sử dụng thêm màu cửa gỗ lối chính các màu khác như màu đỏ, hồng, chúng có thể đem sự may mắn, ăn lành, ăn ra làm nên cho quý khách. Trong hướng Đông Bắc và Tây Nam nên tránh hạn chế sử dụng gam màu xanh cho cửa chính.

Bên cạnh yếu tố màu sắc phải phù hợp với những hướng cửa chính thì còn đòi hỏi điều kiện hướng đó phải phù hợp với tuổi của gia chủ và các thành viên trong gia đình.
Xem thêm: Bộ sưu tập những mẫu cửa gỗ đẹp trong năm 2014 để biết thêm những mẫu cửa gỗ đang "hot" trong năm nay.
Nguồn: Nội thất Triệu Gia

0 nhận xét:

Post a Comment

Bản quyền © 2014 CÔNG TY TNHH TM SX TRIỆU GIA - Hotlline : 0919680581
Back To Top